Ăn gì ở Quảng Ninh? Top 15 đặc sản Quảng Ninh nổi tiếng nhất

Đặc sản Quảng Ninh phong phú, đậm nét đặc trưng riêng, có thể làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất, khám phá toplist đặc sản Quảng Ninh làm quà không thể bỏ lỡ khi đi du lịch đến “Việt Nam thu nhỏ”.

Sau những trải nghiệm du lịch hấp dẫn, nhiều du khách tìm kiếm đặc sản Quảng Ninh làm quà cho người thân, bạn bè. Có nhiều loại đặc sản Quảng Ninh mua về làm quà nổi tiếng, hấp dẫn, chắc chắn khi bạn tặng người nhận sẽ rất hài lòng.

  1. Sam Quảng Yên

Sam là loài hải sản họ cua, có vỏ cứng và sống thành từng cặp với nhau. Nếu để thưởng thức món sam biển thì không thể không nhắc đến Sam Quảng Yên, một đặc sản của vùng biển Hạ Long.

Sam Quảng Yên to, thịt chắc , bổ dưỡng và thơm ngon, được nhiều du khách ưa chuộng nhiều.

  • Giá tham khảo: Khoảng 100.000 – 300.000 đồng/kg

Top 3 Quán ăn Sam biển ngon nhất Hạ Long

2.Cháo hà – Món ăn dân dã của người địa phương

Con Hà có thể xa lạ với nhiều người nếu chưa đến Quảng Ninh thưởng thức, con Hà khá giống với con Hàu , đều có vỏ gai góc, xù xì nhưng bên trong là phần ruột trắng sữa, mềm mại. Đặc biệt khi được nấu cháo thì tuyệt cú mèo, những hạt cháo nở bung đều với con Hà béo, tạo nên món ăn độc đáo nơi đây.

  • Giá tham khảo: Khoảng 40.000 đồng/bát

Cháo hà Quảng Ninh – TOP 4 địa chỉ ngon, thưởng thức là mê

3. Bánh cuốn chả mực

Chả mực Hạ Long là đặc sản ngon của Quảng Ninh được ăn kèm bánh cuốn dai ngon tạo nên cảm giác lạ miệng cho những người sành ăn. Bánh cuốn nóng hổi, chả mực dai giòn có thêm thịt băm, nấm hương,…càng làm tăng thêm hương vị món ăn. Khi đến Hạ Long, bạn đừng quên thưởng thức món này nhé.

  • Giá tham khảo: Khoảng 30.000 – 55.000 đồng/suất

5 quán bánh cuốn chả mực Hạ Long ngon nức tiếng

4. Sữa chua trân châu Hạ Long

Nếu là tín đồ của các món ăn vặt thì nhất định bạn phải thưởng thức sữa chua trân châu khi đến Hạ Long. Chỉ cần nhìn vào hàng trăm cửa hàng trên khắp cả nước là đủ biết món ăn này đáng để thử cỡ nào. Trân châu mềm dẻo, sữa chua thanh mát, cốt dừa béo ngậy hòa quyện vào nhau tạo nên món ăn vặt chiều lòng được bất cứ ai.

  • Giá tham khảo: 5.000 – 40.000 đồng

Sữa chua trân châu Hạ Long - 11 địa chỉ “ăn là ghiền"

5. Cà sáy Tiên Yên

Có rất nhiều thực khách lần đầu nghe tên cà sáy Tiên Yên đều có sự tò mò thắc mắc rằng đây là món gì mà có cái tên độc đáo lạ đến thế, khiến người nghe lần người đọc đều không mường tượng được ra là món ăn đó như thế nào. Tuy nhiên đây chính là món đặc sản Hạ Long chính là thịt của một loại động vật lai giữa vịt và ngan. Món này thường sẽ luộc chính và cắt thành từng miếng vừa ăn. Thịt dai, béo một số nơi còn dùng để chiên cho da giòn ăn cùng cơm nóng hoặc bánh mì.

  • Giá tham khảo: 120.000 VNĐ đến 220.000 VNĐ cho một ký.

Cà sáy Hạ Long -món đặc sản độc đáo - Checkin Travel

6. Đặc sản tỉnh Quảng Ninh nổi tiếng khắp nơi – Chả mực

Chả mực Hạ Long – đặc sản Quảng Ninh làm quà được nhiều người khen ngợi bởi hương vị thơm ngon đặc biệt, miếng chả ngọt thơm, dai mềm mà không bở, ngoài vàng giòn, trong trắng mịn, ai ăn cũng phải tấm tắc khen ngợi.

  • Khoảng giá tham khảo: Từ 450.000 – 500.000 đồng/kg

Tìm hiểu cách người Quảng Ninh chế biến món chả mực Hạ Long - Hồn Việt Store

7. Chả cá – Món ăn Quảng Ninh đậm vị khó cưỡng

Chả cá là món ngon nức tiếng, khiến bao thực khách say lòng mỗi khi đặt chân đến vùng biển Quảng Ninh, được làm từ những con cá tươi ngon, bổ dưỡng nhất, chế biến theo công thức gia truyền của người dân nơi đây làm cho miếng chả cá thơm ngon, ngọt đậm.

  • Khoảng giá tham khảo: Từ 150.000 – 250.000 đồng/kg

Chả cá Hạ Long

8. Đặc sản Quảng Yên – Nem chạo 

Nem chạo mang thương hiệu Quảng Yên khiến ai đã từng ăn sẽ nhớ mãi hương vị. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu hết sức đơn giản như thính, bì lợn, theo cách chế biến đặc biệt của người dân nơi đây tạo nên món ăn cực kỳ ngon miệng.

  • Khoảng giá tham khảo: 60.000 – 80.000 đồng/nắm khoảng 300gr

Nem chạo gia truyền Cồ Hựu - Quảng Yên

9. Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên là giống gà địa phương được nuôi thả rông trên đồi, để chúng tự túc kiếm ăn. Chiều tối khi về vườn, chúng lại có tập tính là ngủ trên các cành cây. Chính vì thế, thịt Gà đồi Tiên Yên thơm ngon, thịt chắc, không hề dai.

Thịt Gà đồi Tiên Yên được chế biến thành nhiều món như hấp, nướng, nấu cháo,… Gà Tiên Yên sau khi nấu, da có màu vàng ươm, bóng bẩy béo ngậy. Khi ăn  bạn sẽ thấy rất giòn ngọt.

  • Giá tham khảo: Khoảng 150.000 – 250.000 đồng/kg

Gà đồi Tiên Yên: Đặc sản Quảng Ninh nhất định phải thử

10. Bánh gật gù 

Bánh gật gù – đặc sản Tiên Yên Quảng Ninh được làm từ gạo xứ Tiên Yên ngon nổi tiếng, nhìn bề ngoài khá giống bánh phở nhưng ăn có vị đậm đà hơn hẳn, bánh được cuộn tròn, dẻo quẹo, gật lên gật xuống khi cầm tay quẹt mắm chấm, người ăn tấm tắc khen ngon, cái tên gật gù được đặt cho bánh bởi lẽ đó.

  • Khoảng giá tham khảo: 20.000 – 50.000 đồng/suất

Bánh gật gù - Đặc sản Quảng Ninh, ăn là tấm tắc khen ngon

11. Bún bề bề

Nếu đến Quảng Ninh vào mùa thu hay đông, mà cầm trên tay bát bún bề bề nóng hổi, thơm phức thì còn gì sánh bằng. Bề bề thịt chắc, tươi ngon, bún trắng thơm kết hợp nước lèo được hầm từ xương. Đây sẽ là món ăn mà không thực khách nào bỏ lở khi đến đây.

  • Giá tham khảo: Khoảng 100.000 – 250.000 đồng/phần

Bún bề bề Hạ Long - 6 địa chỉ team “sành ăn" khen hết lời

12. Nộm sứa Cô Tô

Đến Quảng Ninh mà không thưởng thức món ăn mới lạ này thì thật là thiếu xót. Sứa biển ngay sau khi được đánh bắt về sẽ được sơ chế, ngâm nước muối để giữ được độ giòn. Sứa thường được chế biến thành các món nộm.

Gỏi sứa ở Cô Tô có độ giòn của sứa, cay của ớt, độ chua vừa đủ từ chanh và giấm để tạo nên món nộm sứa ngon tuyệt, nên nếu có dịp đến Quảng Ninh, bạn hãy thưởng thức món nộm ngon tuyệt này nhé.

  • Giá tham khảo: Khoảng 25.000 – 30.000 đồng/gói 300 gram

Nộm sứa Cô Tô - Quảng Ninh - VIETNAM DESTINATIONS

13. Chả rươi Đông Triều – Đặc sản Quảng Ninh làm quà ngon đậm vị

Chả rươi Đông Triều được chế biến từ những con rươi còn tươi, có màu hồng hoặc nâu hồng, sơ chế sạch, đem đánh đều cùng trứng, thịt ba chỉ, gia vị, vỏ quýt, sau cùng đem hỗn hợp đi tráng đến khi chín, có màu vàng giòn, mùi thơm hấp dẫn.

  • Khoảng giá tham khảo: Từ 250.000 – 300.000 đồng/kg

Cách làm chả rươi

14. Nem Chua Quảng Yên 

Nem chua là đặc sản Quảng Yên Quảng Ninh được rất nhiều thực khách yêu thích bởi vị bùi, chua, có thêm vị mặn vừa phải của gia vị, vị ngọt của thịt. Để làm ra món nem chua ngon miệng, người làm nem phải thực hiện nhiều công đoạn, khéo léo, tỉ mỉ và có bí quyết nhất định.

  • Khoảng giá tham khảo: 25.000 – 40.000 đồng/10 cái

Về Hạ Long nhớ mua nem chua, nem chạo Quảng Yên đặc sản Quảng Ninh

15. Ngán

Quảng Ninh nổi tiếng với những hải sản tươi ngon, nếu bỏ qua ngán là một thiếu sót vô cùng lớn. Ngán có hình dáng giống con nghêu, kích thước lớn hơn. Ngán có thể chế biến thành nhiều món như: Ngán hấp, ngán xào bún, gỏi ngán,…

Ngán còn được dùng để ngâm rượu, rượu có màu hồng, khi uống sẽ cảm nhận được hương thơm, mát và ngon miệng. Rượu ngán được các đấng mày râu ưa chuộng giúp tăng cường sinh lực, ngoài ra phụ nữ cho con bú sử dụng rượu ngán có tác dụng tăng sữa cho con.

  • Giá tham khảo: Khoảng 300.000 – 500.000 đồng/kgĐặc sản quý hiếm giá bạc triệu, được ví như thần dược phái mạnh ở Quảng Ninh

 

Tuần Châu Hạ Long1900 9388 Tuần Châu Hà Nội1900 555 516